Lý do nào đã khiến Battlefield V đi vào ngõ cụt ?
“ Battlefield V đáng lẽ đã có thể làm tốt hơn thế”, “c đáng lẽ đã có thể làm tốt hơn thế” là câu nói mà nhiều fan hâm mộ gửi gắm cho tựa game này.
Trở lại bối cảnh của thế chiến thứ hai, Battlefield V mang đến một trải nghiệm b.ắn s.úng với nhịp độ cao, đòi hỏi phản xạ tốt và một tự duy chiến thuât. Dẫu vậy, tựa game vẫn rất “chông chênh” trên con đường phát triển của mình kể cả khi được bổ sung nhiều nội dung mới. Những tranh cãi về các cơ chế của game sẽ chẳng bao giờ lắng xuống bởi những cố gắng để thay đổi của EA dường như chỉ làm người chơi thêm chán nản hơn mà thôi.
Cộng đồng người chơi Battlefield V (BFV) từ lâu vốn đã có nhiều ý kiến trái chiều với EA từ lâu trong việc tối ưu hóa thời giankết liễu đối phương. Nếu bạn chưa biết, thì thời gian kết liệu quyết định việc b.ắn hạ kẻ địch nhanh hay chậm ở chế độ chơi mạng và đều được tinh chỉnh cho phù hợp với bản chất của mỗi tựa game, đồng thời cho người chơi cơ hội phản công nếu họ bị tấn công. BFV bắt đầu với lượng thời gian tương đối ngắn và người chơi sẽ không mất nhiều đạn để hạ gục kẻ thù. Điều này tạo nên một cảm giác tập trung hành động cao độ hơn so với các phiên bản trước và nhiều người chơi rất thích thú với điều này.
Video đang HOT
Tuy nhiên giá trị đó lại không hề nhất quán và thay đổi liên tục trong những bản cập nhật hậu phát hành. Dù EA đã nỗ lực tìm ra một trị số phù hợp tránh việc người chơi bị hạ gục khi chưa kịp phản ứng, song những thay đổi đó lại không được cộng đồng chấp nhận khi EA hai lần tung ra hai bản cập nhật như thế và đều nhận về rất nhiều nhận xét tiêu cực. Kết quả là hãng phải bù lại bằng hai bản vá nhằm đưa các trị số quay về giá trị ban đầu mặc dù ý nghĩa của hai bản cập nhật đó chỉ là điều chỉnh giá trị sát thương trên phạm vị của viên đạn.
Không chỉ vậy, EA cũng tiếp tục tung ra bản cập nhật điều chỉnh sát thương cho các s.úng tiểu liên ở tầm xa và s.úng trường ở tầm gần. Điều này có nghĩa rằng, nếu vũ khí của bạn đã hoạt động tốt ở một khoảnh cách nhất định, bạn sẽ không cần nó phải hoạt động tốt ngoài phạm vi đó. Với những fan BF ưa thích tùy biến vũ khí để gia tăng nhịp độ của các trận đấu s.úng, điều này tiếp tục là một vấn đề lớn và sự thất vọng là điều có thể thấy được trên các cộng đồng Reddit. Dù bản vá này có bổ sung thêm các hotfix và nâng sát thương cho các vũ khi đã bị tiêu trừ từ các bản cập nhật trước, song nó vẫn không thể làm nguôi ngoai sự bất bình của cả cộng đồng.
Với một tựa game, việc nhận được những ý kiến trái chiều quanh những bản cập nhật trên các diễn đàn thì không phải là hiếm, nhưng cái cách mà BFV luẩn quẩn quanh một sai lầm “khó chịu” của mình khiến EA mất điểm rất nhiều trong mắt fan BF. Và cho dù BFV có nhận thêm nhiều nội dung mới mẻ hơn như Thái Bình Dương trong bản cập nhật tới, thì EA cũng chẳng thể xoa dịu nhưng bất ổn này trong cộng đồng, đặc biệt là với những người chơi rất trung thành và cả những người khó tính.
Được xem là một tựa game ít nhiều thành công so với một Star Wars Battlefront 2 nay đã ngập chìm trong thất bại và “gạch đá”, với một nền tảng hành động s.úng đạn vững chắc, BFV quả thật đã giải quyết được rất nhiều vấn đề còn tồn đọng từ BF1 khi mang đến một trải nghiệm thoải mái hơn và bổ sung nhiều nội dung của đề tài thế chiến thứ hai vốn đã bị khai thác quá nhiều. Tuy nhiên,sự không nhất quán trong việc thay đổi thời gian triệt hạ thực sự làm xói mòn mạnh mẽ niềm tin của người chơi về BFV. Do vậy, EA chỉ còn có hai lựa chọn, hoặc là tiếp tục thay đổi để đi đến một kết quả tốt nhất, hoặc là chấm hết cho những điều chỉnh đó để hướng đến một BF2021 thực sự hứa hẹn.
Theo GameK
Sony lên kế hoạch "bành trướng" cho PS5
Sony đang đặt ra mục tiêu chính cho mình là chuyển dịch cộng đồng người chơi PS từ các thê hệ cũ hơn sang PlayStation 5 một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Thế hệ PlayStation 4 được xem là một trong những thành công lớn trong suốt lịch sử phát triển máy chơi game của Sony với doanh số bán ra rất lớn chỉ đứng sau người dẫn đầu là PlayStation 2. Và để không bỏ lỡ đà phát triển thịnh vượng này, Sony đang đặt ra mục tiêu chính cho mình là chuyển dịch cộng đồng người chơi PS từ các thê hệ cũ hơn sang PlayStation 5 một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Gần đây, trong một buổi phỏng vấn với ông chủ mới của Sony là Jim Ryan, ông đã chia sẻ về việc tận dụng sức mạnh cộng đồng sẵn có của thương hiệu vào thế hệ console tiếp theo. Ông cho hay: "Đây là những người chơi được kết nối, gắn bó và đam mê PlayStation nhiều đến mức mà chúng tôi chưa từng thấy điều này xảy ra ở các dòng console khác. Khi chúng tôi tiến tới thế hệ tiếp theo vào năm 2020, một trong những nhiệm vụ của chúng tôi, là chuyển dịch họ lên PlayStation 5 với một quy mô và tốc độ mà chúng tôi chưa bao giờ thực hiện trước đây."
Hiện vẫn không rõ làm thế nào mà Sony có thể lên kế hoạch cho sự chuyển dịch lên một thế hệ console mới, đồng thời liệu điều này có ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành các tựa game đa nền tảng như hãng đã đề cập trước đây vẫn còn là điều mà Sony cần phải làm rõ với cộng đồng người chơi. Tuy nhiên, Ryan chỉ ra rằng, các nhà phát triển và phát hành game đều đã có những phản hồi rất tích cực về bộ phát triển đầu tiên của dự án PS5.
Jim Ryan chia sẻ: "Có một điều khiến tôi đặc biệt là lạc quan về sản phầm này, là khi chúng tôi nghe được các phản hồi từ các nhà sản xuất và phát hành, họ đều cho rằng các sản phẩm thử nghiệm của họ đều có thể khởi chạy dễ dàng trên PlayStation 5. Điều này mang đến cho họ một trải nghiệm vượt xa mọi thứ mà họ đã từng trải qua trên các dòng PlayStation t.iền nhiệm."
Theo GameK
Khi nào thì Apex Legends sẽ được phát hành trên Steam? Như đã được tiết lộ, EA sẽ đưa các tựa game của mình lên Steam một lần nữa, khởi đầu bằng Star Wars Jedi: Fallen Order vào ngày 15/11 tới đây. Vậy liệu Apex Legends có xuất hiện trên Steam không? Việc đặt mua trước Star Wars Jedi: Fallen Order hiện đã có thể được thực hiện trên Steam và cùng với đó,...